XE ĐẠP TẠI CHỖ - LUYỆN TẬP HỢP LÝ MANG LẠI HIỂU QUẢ

XE ĐẠP TẠI CHỖ - LUYỆN TẬP HỢP LÝ MANG LẠI HIỂU QUẢ

Write By: admin Published In: Blog Sức Khỏe Created Date: 2019-08-10 Hits: 289 Comment: 0

Ngày nay, do cuộc sống bận rộn, con người ta không có đủ thời gian và xe đạp để tham gia môn thể thao năng động nay mà thay vào đó là sử dụng xe đạp tại chỗ. Xe đạp tại chỗ là một thiết bị cơ học phục vụ cho hoạt động thể dục thể thao tại chỗ, vừa tiện nghi vừa mang lại nhiều lợi ích. Dụng cụ này đối với phái nữ mà nói thì rất tốt cho hoạt động của cơ thể. 

Tuy nhiên, để có thể phát huy hết công dụng khi tập thể dục với chiếc xe đạp tại chỗ này, chúng ta cần chú ý những điều sau:

1. Tốc độ đạp xe.

– Đầu tiên, bạn hãy đạp xe thật chậm trong một vài phút để khởi động và thư giãn cơ bắp. Sau đó, bạn đặt đôi chân của mình trong trạng thái làm việc cật lực hơn bằng cách tăng tốc độ của các vòng đạp. Sau một hồi đạp xe mồ hôi vã ra, nhịp thở nhanh, gấp thì bạn quay trở lại trạng thái đạp xe chậm để thư giản trước khi kết thúc bài tập. Do đó, phương pháp đạp xe này sẽ giúp đánh tan lớp mỡ thừa ở đùi và bắp chân một cách hiệu quả. Ngoài ra nó còn rất tốt cho hệ thống tim mạch của người tập.

2. Thời gian đạp xe.

– Bạn nên phân phối thời gian hợp lý khi đạp xe. Ban đầu, khi mới đạp xe, những bộ phận cơ thể bạn sẽ đau nhức như lưng, bàn chân, tay, cổ, mông hay cẳng chân…

– Bạn chỉ nên đạp chậm với thời lượng 30 phút/ngày.

– Khi đã quen, bạn cần tăng tốc, đồng thời tăng thời gian đạp lên 45 – 60 phút/ngày.

3. Bổ sung nước thường xuyên.

– Đạp xe là phương pháp thể dục giảm cân mất rất nhiều năng lượng và nước.

– Bạn nên bổ sung lượng nước cho cơ thể trong và sau khi tập. Cách tốt nhất là mang theo chai nước trên xe.

4. Chế độ ăn uống hợp lý.

– Để bắp chân không bị to sau khi tập thể dục với xe đạp thì bạn cũng nên lựa chọn cho mình một chế độ ăn uống phù hợp.

5.  Không đạp xe quá lâu

– Khi đi xe đạp thì những bộ phận của cơ thể như lưng, mông, bụng,.. sẽ chịu tác động rất lớn.

– Đạp xe quá lâu cũng giống như việc ngồi một chỗ quá lâu sẽ khiến cho máu không thể lưu thông. Điều này gây ra những tác hại khôn lường như bệnh đau lưng, vẹo cột sống,..

– Không nên ngồi trên xe quá 1 tiếng. Nên xuống đi bộ giải lao sau 30 phút đạp xe. Ngoài ra, khi đạp xe, bạn cũng nên nhổm lên để đạp, ít nhất 10 phút/lần.

6. Mặc quần áo thoải mái

– Không nên mặc quần áo quá bó hay quá chật vì sẽ càng làm bạn cảm thấy khó chịu và mau xuống sức.

– Các nàng cũng không nên mặc quần áo rộng thùng thình khi đạp xe, để tránh gấu quần bị mắc vào xích xe.

– Ngoài ra, các cô gái cũng nên chú ý đến việc lựa chọn quần lót khi đạp xe. Nên chọn các loại quần lót mềm, có tính co dãn và thấm mồ hôi tốt nhé.

Để phát huy tối đa những lợi ích khi tập thể dục với chiếc xe đạp tại chỗ, Toàn Anh Sport luôn mong rằng khách hàng có những lưu ý dành riêng cho mình. Hãy đến trực tiếp cửa hàng hoặc truy cập vào trang web của công ty chúng tôi để được tư vấn và lựa chọn cho mình một chiếc máy tập thể dục tốt nhất.

Mọi chi tiết thắc mắc, vui lòng liên hệ:

CỬA HÀNG THỂ DỤC THỂ THAO TOÀN ANH SPORT
(Công Anh Sport cũ)

Địa chỉ: 613 Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5, TP.HCM

Điện thoại: (+84) - 028.39507263 - 028.37584179

HOTLINE: 0914 16 3745

Email: toananhsport@gmail.com